Tìm kiếm Blog này

Bạn chọn cho mình trang phục nào khi đi phỏng vấn?

05:48

Bạn chọn cho mình trang phục nào khi đi phỏng vấn?

Buổi phỏng vấn là bước đầu cho quá trình xây dựng sự nghiệp của bạn ,có nhiều yếu tố để cân nhắc trong đó trang phục và phong cách là ấn tượng đầu tiên ban đầu ảnh hưởng nhất nhất với người phỏng vấn trực tiếp của bạn theo kết quả khảo sát của các nghiên cứu xã hội mới nhất hiện nay  . 

Những nguyên tắc chung

Bạn nên biết rằng với nhà tuyển dụng ấn tượng đầu tiên chỉ diễn ra trong vòng 8 giây , từ cách bạn ăn mặc, đi đứng, chào hỏi, mùi hương…vì vậy nên cái gì ban đầu cũng rất quan trọng. Còn số thời gian còn lại là dùng để bạn trả lời những câu hỏi của bên tuyển dụng. 

Bạn nên ghi nhớ những nguyên tắc chung này.

Mỗi vị trí tuyển dụng khác nhau bạn có thể sử dụng cho mình những phong cách ăn mặc riêng, nhưng các tiêu chuẩn về đứng đắn, lịch sự, đẳng cấp vẫn phải được đảm bảo. Bạn có thể chọn cho mình áo vest và áo sơ mi, nhưng cũng cần lưu ý đừng chỉ nhất nhất sử dụng bộ vest đen vì nó dường như là màu đại diện của những người làm bên ngành luật, bạn có thể linh động thay đổi màu sắc để phù hợp với những vị trí ở môi trường khác nhau. 

Không ai cấm bạn đầu tư một bộ vest đắt tiền nhưng không phải lúc nào cũng nên sử dụng như vậy, vì sẽ có những công việc không đòi hỏi mặc quá chỉnh chu mà cho phép bạn thể hiện cá tính của mình, như những vị trí sáng tạo hay nghệ thuật, thì bạn có thể thay đổi phong cách thoải mái và mang tính cá nhân hơn. 

Một số loại trang phục tiêu biểu cho từng vị trí khi đi phỏng vấn

Như đã nói ở trên, với mỗi vị trí làm việc khác nhau, bạn có thể chọn cho mình những bộ trang phục khác nhau tùy vào vai trò đó. Cụ thể chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số trang phục sau:

Mỗi vị trí phỏng vấn khác nhau sẽ có những phong cách trang phục không giống nhau.

Đầu tiên với những vị trí điều hành, quản lý hay các công việc liên quan đến tư pháp, khi đó trang phục mà bạn có cần thể hiện được sự quyền lực, kiểm soát và uy tín. Hãy chọn cho mình những bộ trang phục có độ tương phản cao, trông cứng cáp, góc cạnh, tóc gọn gàng, phong cách trang điểm nhẹ nhàng, phụ kiện sang trọng đẳng cấp. Những mẫu trang phục màu sắc hài hòa, không pha lẫn quá nhiều gam màu, đồng thời bạn cũng hãy tự làm mới mình, tươi trẻ hơn bằng gam màu chủ đạo trung tính hoặc điểm xuyết một vài nét trên toàn bộ trang phục đó. 

Đối với vị trí bán hàng, hành chính hay các công việc cần sự giao tiếp nhiều, bộ trang phục của bạn cần thể hiện được tinh thần trách nhiệm, sự tin cậy, dễ gần. Với tính chất này bạn nên ưu tiên cho những bộ trang phục màu ấm dịu mắt, phom dáng mềm mại. Đa phần những loại trang phục của bạn sẽ mềm mỏng như trên, nhưng có phần mềm mỏng và linh hoạt hơn thế. 

Đối với vị trí phỏng vấn trong ngành marketing, quảng cáo trang phục phải thể hiện được sự năng động, sáng tạo, nhiều sáng kiến. Đây có thể coi là bộ trang phục được phép phá cách rộng nhất so với hai vị trí trên. Hãy chọn cho mình những bộ quần áo váy với đường viền nổi bật và tinh tế, cho thấy sự sáng tạo. Một chút tương phản màu sắc cho thấy sự năng động, cùng xu hướng thời trang hiện đại. Ở trang phục dành cho vị trí này, bạn có thể chọn cho mình những phụ kiện độc đáo, cá tính mạnh hơn so với hai vị trí trên kia, tuy nhiên sơ mi và chân váy bút chì vẫn nên được ưu tiên, kèm theo một chiếc áo khoác độc đáo, thể hiện cho sự sáng tạo và cá tính của bạn. 

Có thể nói nếu như bạn biết cách lựa chọn trang phục hợp lý nhất cho mình, bạn sẽ có được một phong thái chững chạc và ấn tượng tốt nhất trong mắt nhà tuyển dụng. Hi vọng đã giúp bạn tự tin hơn khi lựa chọn những bộ quần áo cho buổi phỏng vấn.


You Might Also Like

0 comments

Blogs

Nguon Tin Viet

Like us on Facebook